Giới thiệu

Chia sẻ

Quy định chức năng Phòng Tổ chức hành chính

CHỨC NĂNG:

Phòng tổ chức hành chính có chức năng tham mưu giúp Giám đốc chỉ đạo, tổ chức thực hiện và kiểm tra thực hiện công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ, công tác tuyển dụng và lao động, công tác thực hiện Bộ luật lao động; đào tạo; phát triển nguồn nhân lực, công tác pháp chế, thanh tra, kiểm tra, công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác bảo vệ, quân sự, phòng cháy chữa cháy, thi đua khen thưởng, vệ sinh môi trường, phòng chống bão lụt và công tác quản trị hành chính trong Công ty.

NHIỆM VỤ:

- Xây dựng phương án quy hoạch, tuyển chọn, bố trí, sắp xếp cán bộ và lực lượng lao động phù hợp với mô hình tổ chức sản xuất theo yêu cầu sản xuất kinh doanh trình Giám đốc và Hội đồng quản trị phê duyệt và tổ chức thực hiện.

- Xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ và nâng cao tay nghề cho CNKT hàng năm, tạo nguồn nhân lực của Công ty để đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng phát triển.

- Xây dựng và ban hành các quy chế về phân cấp công tác tổ chức cán bộ, tiền lương tiền thưởng, đào tạo, tuyển dụng lao động… phù hợp với yêu cầu quản lý và điều hành của Công ty.

- Hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ luật lao động, Luật Doanh nghiệp, Điều lệ và các quy chế của Công ty.

- Thực hiện và kiểm tra thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động trong toàn Công ty.

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch lao động, tiền lương, phân bổ điều phối nhân lực cho các đơn vị trong Công ty đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh trong từng giai đoạn.

- Quản lý, điều phối cơ sở vật chất toàn Công ty (kể cả trang thiết bị văn phòng, dụng cụ hành chính) phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý toàn Công ty.

- Phối hợp với các phòng củng cố, hoàn thiện đầy đủ các cơ sở pháp lý về sử dụng đất đai của toàn Công ty. Phối hợp với các phòng chức năng khác về việc sử dụng, khai thác một cách có hiệu quả cao nhất về cơ sở vật chất, vật kiến trúc của Công ty.

- Quản lý con dấu theo uỷ quyền của Giám đốc Công ty, thực hiện nhiệm vụ văn thư - lưu trũ, bảo đảm an toàn, bí mật đúng nguyên tắc và chính xác.

- Xây dựng và thực hiện các phương án, quy định về công tác thanh tra bảo vệ, y tế, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, lực lượng DQTV và an ninh quốc phòng trong Công ty, nơi phát sinh công trình.

- Xử lý, giải quyết các công việc mang tính chất sự vụ của Công ty, văn phòng Công ty.

- Phối hợp với các phòng ban trong đơn vị để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Được đề nghị lãnh đạo Công ty: Khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, nâng bậc và các quyền lợi khác đối với tập thể và các cá nhân thuộc phòng quản lý.